วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

York-Vikings City

เที่ยวในอังกฤษคราวนี้ชิมลางทัวร์ภายในประเทศเค้าดูบ้าง เอาแบบเบาะๆวันเดียวจบก็พอ ตอนแรกที่จองทัวร์ก็คิดว่าทัวร์คงจะไม่เต็ม ดีไม่ดีได้เปลี่ยนจากนั่งรถโคชเป็นรถมินิบัสด้วยซ้ำ แต่ปรากฎว่าเอาเข้าจริงๆคนซื้อทัวร์เที่ยวกันเต็มคันรถเลย

ภาพที่เห็นเป็นเพียงครึ่งทางแรกของการรับผู้โดยสาร พอไปสุดทางก่อนเลี้ยวเข้าทางด่วนมุ่งตรงเข้าเมืองยอร์คเท่านั้นแหละเต็มทุกที่นั่งประมาณ 45 คนได้แหม..ทำไมทัวร์เค้าขายดิบขายดีถึงเพียงนี้
ดูๆหน้าตานักท่องเที่ยวแล้วสามารถบวกอายุได้ล้านปีแสงพอดี...เว่อร์ไปม๊ะ






คูเมืองยอร์คที่ปัจจุบันนี้ไม่มีน้ำโอบล้อมกำแพงเหมือนครั้งโบราณกาลอีกแล้วมีแต่ดอกไม้สีเหลืองขึ้นเต็มไปหมดต้อนรับซัมเมอร์ อยากรู้จังว่าทำไมดอกไม้ถึงได้บานสะพรั่ง อุดมสมบูรณ์ได้ถึงขนาดนี้








นี่เองที่มาของความงาม!!















มหาวิหารยอร์คมินส์เตอร์ใหญ่อลังการสมคำล่ำลือ ผังโครงสร้างวิหารทำเป็นรูปไม้กางเขน มีกระจกสีงามงดหยดย้อย ในช่วงเทศกาลจะมีการจัดแสดงแสงสีเสียงทางด้านหน้าวิหารงดงามจับจิต..มีโอกาส ก็อยากได้ยล



ระหว่างเดินอย่างมุ่งมั่นไปตามแผนที่ที่เตรียมไว้ก็พบว่าเมืองนี้มีลักษณะเป็นเนินขึ้นๆลงๆ สามารถเห็นทัศนียภาพของตัวเมืองได้อย่างไฉไล ก่อนจะถึงพิพิธภัณฑ์รถไฟแห่งชาติก็เลยคว้ากล้องลั่นภาพลงแผ่นฟิลม์ไปสองสามรูป...(อันที่จริงใช้กล้องดิจิตอล แต่พอดีคำว่า "ฟิลม์"มันเท่ห์ดี มันมาคู่กับคำว่าดีเอ็นเออยู่ที่หน้าอะค่ะ...เกี่ยวกันมั๊ยเนี่ย)
**ใครไม่ใช่แฟนกอสซิปดาราอาจมีงง







อ่ะ...จัดไปอีกรูป อันนี้มุมซ้ายต่อจากภาพข้างบนค่ะ เป็นมุมสี่แยกก่อนจะเดินเลี้ยวซ้ายเข้าถนนถัดไป ดอกไม้เค้าช่างงามนัก...ดูคล้ายๆกับพญาเสือโคร่งบ้านเรา...ว่าม๊ะ






มาถึงพิพิธภัณฑ์จนได้ มาถึงแล้วก็เกิดปวดท้องตะหงิดตะหงิด....เล่าละเอียดไปมั๊ยคะ ข้ามไปเลยแล้วกัน ด้วยความอดทนที่มีอยู่ในสัญชาติญาณทำให้ผ่านวิกฤติทางร่างกายมาได้ค่ะ เมื่อเดินเที่ยวชมได้หนำใจแล้วก็เจอมุมเหมาะ.... ฮ่า ฮ่า ฮ่าาาา








มุมถ่ายรูปคู่กับรถไฟอันใหญ่โตมะโหระทึกค่ะ...มุมนี้อ้อเหลือตัวนิดเดียวเอง รถไฟช่างอลังการสมกับอยู่ในเกรทบริเทน







 

อันนี้เป็นภาพที่ได้มาจากภายในศูนย์แสดงชีวิตชาวไวกิ้งของเมืองยอร์ค สาเหตุที่ได้มาเป็นวีดีโอเพราะว่าเค้าห้ามถ่ายรูปอ่ะค่ะ....หุ หุ หุ..

นี่แหละค่ะ York Castle Museum สถานที่แห่งนี้เคยใช้เป็นคุกหญิงมาก่อนด้วยนะคะ ภายในจัดเป็นพิพิธภัณฑ์ได้โดนใจอ้อมากเลยค่ะ นอกจากนี้ยังไปยืนสัมภาษณ์คนคุกหญิงในนี้มาด้วย...ไม่มีพลาด

ป้าแกบ่นค่ะว่าคุกนี้ดูแลแกไม่ดีได้กินแต่ข้าวแดง.. สู้คุกชายไม่ได้ได้กินขนมหวานถั่วดำด้วยหละ


อันนี้ส้วมผู้ดีอังกฤษค่ะ ตัวที่อยู่ทางซ้ายดูเหมือนจะเป็นชักโครกคหบดี ทางขวาคงเป็นของชาวบ้านทั่วไปถึงได้ไม่มีลงลายขอบทอง...เก๋ค่ะ
วิวริมน้ำใจกลางเมืองยอร์ค
ตลาดสดกลางเมือง

จบการท่องเที่ยวเมืองยอร์คแต่เพียงเท่านี้ก่อนนะค่ะ สาเหตุที่ลงรูปให้ดูหลายรูปหน่อยก็เพราะว่าหากพวกพี่ๆมาเที่ยวอังกฤษแล้วอ้อจะไม่พาไปยอร์คค่ะมันนอกเส้นทางของเรา เลยเล่าโน่นเล่านี้ซะละเอียด เห็นขนาดนี้แล้วไม่ต้องไปแล้วเนอะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น